DOANH NHÂN VIỆT NAM VCEO
KIẾN TẠO CƠ HỘI - KẾT NỐI THÀNH CÔNG

Hàng loạt cửa hàng Bách Hóa Xanh của Thế Giới Di Động đóng cửa, chuyện gì đang xảy ra?

13/07/2022

Trong hơn 2 tháng qua, Bách Hóa Xanh đã đóng cửa gần 170 điểm bán hàng.
Mục lục bài viết

    Mấy ngày gần đây, nhiều cửa hàng Bách Hóa Xanh đồng loạt treo biển xả kho, giảm giá. Niều cửa hàng trong hệ thống này đồng loạt treo bảng "sốc, xả kho giảm đến 50%". Trong số những cửa hàng "xả kho", có khá nhiều cửa hàng Bách Hóa Xanh "tuổi đời" còn khá mới, chỉ mới khai trương cuối năm 2021, khi TP HCM mở cửa trở lại sau thời gian dài giãn cách để chống dịch Covid-19. Trong khi phần lớn cửa hàng Bách Hóa Xanh treo bảng "xả kho" thì một số cửa hàng treo bảng tạm đóng cửa để nâng cấp.

    Theo Báo cáo tài chính quý 1/2022 của Công ty Cổ phần Đầu tư Thế giới Di động (mã MWG-HOSE) - đơn vị chủ quản của Bách Hóa Xanh, tính đến hết tháng 4/2022, toàn chuỗi có 2.140 cửa hàng Bách Hóa Xanh.

    Hàng loạt cửa hàng Bách Hóa Xanh của Thế Giới Di Động đóng cửa, chuyện gì đang xảy ra?

    Tuy nhiên, hiện tại, theo thông tin trên website chính thức của Bách Hóa Xanh, số lượng cửa hàng tại thời điểm ngày 11/7 là 1.972 điểm. Như vậy, trong hơn 2 tháng qua, Bách Hóa Xanh đã đóng cửa gần 170 điểm bán. Nói về việc hàng loạt cửa hàng đóng cửa, đại diện Thế giới Di động xác nhận việc có một số cửa hàng Bách Hóa Xanh hoạt động không hiệu quả, không đáp ứng một số tiêu chí về kinh doanh.

    Trước đó, ông Nguyễn Đức Tài đã chia sẻ với nhà đầu tư cho biết trong khoảng 2.100 cửa hàng tính đến giữa tháng 5, hơn 50% cửa hàng đạt đầy đủ tiêu chí cần thiết. Với gần 50% cửa hàng còn lại, công ty sẽ rà soát, nếu điểm bán nào cách quá xa các tiêu chuẩn cần thiết sẽ được tính toán xử lý.

    Doanh thu trong 4 tháng năm 2022 của chuỗi Bách Hóa Xanh tăng 2% so với cùng kỳ lên 8.240 tỷ đồng, nhưng doanh thu hàng tháng/cửa hàng (SSS) giảm 15% xuống còn 0,97 tỷ đồng.

    Cùng với đó, hàng loạt cửa hàng Bách Hóa Xanh đã được bài trí theo không gian mới. Theo dữ liệu vào tháng 4/2022 từ MWG, doanh thu của các cửa hàng với không gian mới của Bách Hóa Xanh cao hơn 10% so với cách bày trí cũ.

    Hàng loạt cửa hàng Bách Hóa Xanh của Thế Giới Di Động đóng cửa, chuyện gì đang xảy ra?

    Ban lãnh đạo công ty cho biết, 50% cửa hàng của Bách hoá Xanh đã tạo ra lợi nhuận từ HĐKD (EBIT) dương (6% - 7%) với doanh thu ổn định hàng tháng là khoảng 1,2 tỷ đồng/cửa hàng (95% cửa hàng này đã hoạt động ít nhất 12 tháng).

    Trước đó, vào giữa tháng 4, HĐQT của Thế giới Di động đã thông qua việc thành lập công ty con là Công ty cổ phần Công nghệ và Đầu tư Bách Hóa Xanh với vốn điều lệ 10 tỷ đồng. CTCP Công nghệ và Đầu tư Bách Hoá Xanh sẽ là công ty mẹ của chuỗi Bách Hoá Xanh.

    Theo Cafef.vn

    Bài viết khác
    ĐĂNG KÝ ĐĂNG NHẬP
    Zalo
    Gọi điện