DOANH NHÂN VIỆT NAM VCEO
KIẾN TẠO CƠ HỘI - KẾT NỐI THÀNH CÔNG

Giá vàng hôm nay 10/8: Có thể tiếp tục lập đỉnh trong tuần này?

10/08/2020

Các chuyên gia dự báo, giá vàng sẽ tiếp tục vững ở mức cao hoặc tăng thêm nữa trong tuần này, phụ thuộc nhiều vào diễn biến dịch Covid-19.
Mục lục bài viết

    Trong những phiên giao dịch tuần qua, dù đã tăng như vũ bão và liên tiếp xô mọi kỷ lục của giá vàng thế giới nhưng một số chuyên gia vẫn đưa ra dự báo đỉnh của vàng trong trung và dài hạn có thể lên tới 3.000 USD/ounce. 

    Ngày cuối tuần, đã có thời điểm giá vàng “rơi thẳng đứng” xuống sát ngưỡng 59 triệu đồng/lượng, tức là giảm tới hơn 3 triệu đồng/lượng so với 2 ngày trước.

    Lúc 3 giờ chiều Chủ nhật, ngày 9-8, giá mua bán đối với vàng miếng tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn chỉ còn 58,5 – 60,3 triệu đồng/lượng, giảm khoảng 2 triệu đồng/lượng so với thời điểm giá vàng SJC thiết lập kỷ lục cao nhất trong lịch sử vào ngày 7/8. 

    Tương tự Tập đoàn vàng bạc đá quý DOJI giảm tới 2,2 triệu đồng/lượng so với phiên cuối tuần, giao dịch ở mức 57,5 – 59,5 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giữa giá mua và bán giãn rộng tới 2 triệu đồng/lượng, cao nhất trong vòng 1 tháng qua.

    Thậm chí, tại hệ thống cửa hàng của công ty kinh doanh vàng Mi Hồng còn kéo giá bán vàng miếng SJC chỉ còn 59 triệu đồng/lượng và đây gần như là mức giá bán thấp nhất so với giá bán vàng SJC của các doanh nghiệp lớn khác.

    Giá vàng hôm nay 10/8: Có thể tiếp tục lập đỉnh trong tuần này?

    Những người trót mua ở vùng giá cao ngất ngưởng trên 62 triệu đồng/lượng thì giờ đây lỗ từ 2-3 triệu đồng/lượng. Tuy nhiên, trên thị trường có những người lao ra mua ở vùng giá trên 60 triệu đồng/lượng vì họ tin giá sẽ còn tiếp tục lên do những bất ổn của việc kiểm soát đại COVID-19 trên thế giới. Lại có rất nhiều nhà đầu tư nhanh chóng chốt lời ở thời điểm giá cao.

    Trên thị trường thế giới, sau khi vọt lên đỉnh cao nhất mọi thời đại đã rơi ngay về 2.033 USD/ounce, giảm khoảng 37 USD/ounce so với 2 ngày trước. Qui đổi theo tỉ giá tại các ngân hàng thương mại, giá vàng thế giới chốt phiên giao dịch cuối tuần ở mức 57,04 triệu đồng/lượng. Hiện giá vàng thế giới vẫn đang rẻ hơn giá vàng trong nước khoảng 3 triệu đồng/lượng.

    Trong hai năm trở lại đây, giá vàng thế giới đã tăng khoảng 70%, tương đương tăng khoảng 24 triệu đồng/lượng.

    Phân tích về hiện tượng giá vàng tạm dừng chuỗi ngày dài tăng giá kỷ lục, các chuyên gia đưa ra một số lý do như, USD có dấu hiệu tăng trở lại sau khi Tổng thống Mỹ Trump ký sắc lệnh cấm các giao dịch của Mỹ với TikTok và WeChat của Trung Quốc; Đồng thời, vụ nổ chấn động toàn cầu ở Lebanon, ngay lập tức tác động lên thị trường vàng thế giới, khiến giá tăng gần 40 USD/ounce trong ngày. Tuy nhiên, đây chỉ là các nguyên nhân mang tính thời điểm. Khủng hoảng chính trị song hành với chiến tranh thương mại Mỹ-Trung Quốc ngày càng căng thẳng mới là những nguyên nhân địa chính trị lớn nhất và dài hạn.

    Nhằm đối phó với những khó khăn đối với nền kinh tế do đại dịch Covid-19, các chính phủ từ Mỹ đến các nền kinh tế nhỏ hơn đồng loạt duyệt chi các khoản tiền rất lớn vào lưu thông, khiến giá vàng tăng mạnh. Giá vàng vốn rất nhạy cảm với nguồn cung tiền tệ khi lưu thông.

    Hơn nữa, trong tất cả thị trường đầu tư hiện tại thì không kênh nào lợi nhuận bằng vàng. Trong 8 tháng năm 2020 giá vàng thế giới tăng lên trên 40%, trong khi thị trường bất động sản đi xuống do ảnh hưởng của dịch bệnh, lãi suất tiền gửi ngân hàng ngày càng giảm, thị trường dầu và chứng khoán đều bất ổn, nên giới đầu tư đổ tiền vào vàng. Ngoài ra, việc giá vàng tăng quá cao khiến cho nhiều người có tâm lý muốn bán chốt lời.

    Theo giới phân tích, bất chấp xu hướng chung vẫn là đi lên, khả năng điều chỉnh ngày càng rõ ràng hơn. Tuy nhiên, các đợt điều chỉnh được đánh giá là dấu hiệu tốt cho thị trường vàng lúc này, vì cho phép củng cố lại đợt tăng giá vừa qua và tạo ra các cơ hội mua mới.

    Nguồn: thuongtruong.com.vn

    Bài viết khác
    ĐĂNG KÝ ĐĂNG NHẬP
    Zalo
    Gọi điện