DOANH NHÂN VIỆT NAM VCEO
KIẾN TẠO CƠ HỘI - KẾT NỐI THÀNH CÔNG

Doppelherz lựa chọn Việt Nam là thị trường trọng điểm đầu tư

30/03/2022

Tính đến hết năm 2020 theo số liệu của BritCham Việt Nam, tổng giá trị thị trường thực phẩm chức năng tại Việt Nam đạt tới 12.933 tỷ VND, mức tăng trưởng ấn tượng chung cả thị trường lên tới 13%. Đây chính là cơ sở quan trọng để các nhãn hàng hàng đầu thế giới lựa chọn Việt Nam là thị trường trọng điểm để đầu tư phát triển.
Mục lục bài viết

    Với dân số gần 100 triệu người, trong đó độ tuổi trên 65 tuổi khoảng hơn 8 triệu người, nhu cầu về các sản phẩm bổ sung chăm sóc sức khỏe của Việt Nam những năm gần đây gia tăng nhanh chóng. Hiện tại mặc dù hàng nội địa Việt vẫn chiếm ưu thế với 70% thị phần, nhưng đứng trước cơ hội của thị trường bùng nổ, rất nhiều nhãn hàng lớn của nước ngoài cũng đang đầu tư mạnh mẽ để mở rộng thị trường. Với lợi thế vượt trội về công nghệ, chất lượng sản phẩm, kiểm định, quy trình chặt chẽ, đây thực sự là những đối thủ đáng gờm có khả năng sẽ nhanh chóng chiếm lĩnh được thị trường trong thời gian tới.

    Là một nhãn hàng chăm sóc sức khỏe nổi tiếng toàn cầu Doppelherz – hiện có mặt tại 70 quốc gia với hơn 100 năm lịch sử phát triển. Đây cũng là thương hiệu bảo vệ sức khỏe có thị phần số 1 tại Đức trong nhiều năm theo nghiên cứu của Nielsen. Doppelherz đã có những chia sẻ xoay quanh vấn đề chiến lược đầu tư tại Việt Nam trong thời gian tới. Ông có đánh giá như thế nào về tiềm năng phát triển của thị trường thực phẩm chức năng chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam?

    Theo số liệu đến hết năm 2020 của BritCham Việt Nam, tổng giá trị thị trường đạt 12.933 tỷ VND, tăng trưởng chung cả thị trường đạt 13%. Báo cáo của AC Nielsen vào năm 2020 cũng cho thấy, sự ổn định của công việc và sức khỏe là hai mối quan tâm lớn nhất đối với người tiêu dùng Việt Nam. Người tiêu dùng hiện nay sẵn sàng chi trả cho những sản phẩm chất lượng cao, xuất xứ nguồn gốc rõ ràng, có quy trình sản xuất đạt tiêu chuẩn và được kiểm chứng về chất lượng. Đây cũng là những yếu tố mà Doppelherz có lợi thế. Do đó, Việt Nam là một thị trường mới nổi đầy sức hấp dẫn với các nhà đầu tư nước ngoài.

    Đại dịch Covid-19 diễn ra ảnh hưởng như thế nào tới nhu cầu sử dụng các sản phẩm của Doppelherz thưa ông?

    Là một thương hiệu toàn cầu với hơn 100 năm lịch sử phát triển, được bảo chứng về chất lượng và hiệu quả, các sản phẩm của Doppelherz nhận được nhiều sự tin tưởng và yêu quí của khách hàng trên toàn thế giới ngay kể cả khi trước dịch Covid -19. Thực tế, trong hơn 2 năm của đại dịch toàn cầu Covid-19, hãng ghi nhận sự tăng trưởng đột biến các sản phẩm hỗ trợ tăng cường sức đề kháng như sủi A-Z Fizz, viên uống A-Z Depot…

    Doppelherz đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2013 để chăm sóc sức khỏe cho người Việt, ông có thể chia sẻ cảm nghĩ của ông về chặng đường này?

    Đã gần mười năm kể từ ngày chúng tôi chính thức phân phối các sản phẩm của Doppelherz vào thị trường Việt Nam, chúng tôi cảm thấy tự hào và hạnh phúc vì được đồng hành cùng sức khỏe của các gia đình Việt Nam mỗi ngày.

    Trên suốt hành trình đầy thử thách, chúng tôi luôn hành động bằng sự chân thành và niềm tin mạnh mẽ theo những giá trị bền vững. Dịch bệnh diễn ra kéo theo hàng loạt những khó khăn cho cả cộng đồng, nó cũng khiến mỗi chúng ta ý thức thêm về sự chia sẻ - đoàn kết – quyết tâm. Chúng tôi vô cùng cảm ơn và trân trọng sự tin tưởng của đối tác và khách hàng. Sự tin yêu của người tiêu dùng chính là động lực lớn nhất để chúng tôi không ngừng nỗ lực hoàn thiện để phụng sự tốt hơn.

    Định hướng phát triển sắp tới của Doppelherz là gì thưa ông?

    Trải nghiệm của khách hàng sẽ là yếu tố được chúng tôi quan tâm hàng đầu, thông qua đội ngũ dược sĩ, chuyên gia tư vấn dày dặn kinh nghiệm và hệ thống kênh phân phối hiện đại nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu của người tiêu dùng. Bên cạnh đó, Việt Nam sẽ được lựa chọn là thị trường quan trọng chiến lược được ưu tiên lựa chọn đầu tư tại khu vực Đông Nam Á, để từ đây mở rộng ra các thị trường mới như Campuchia, Lào.

    Doppelherz Việt Nam có những cam kết gì với người tiêu dùng Việt?

    Chúng tôi cam kết mang tới khách hàng các sản phẩm được nhập khẩu chính hãng, độc quyền từ Đức, với quy chuẩn chặt chẽ đảm bảo chất lượng tốt nhất đến tay người tiêu dùng. Đảm bảo người tiêu dùng Việt được sử dụng những sản phẩm như người Đức, của chính Đức sản xuất. Hiện Doppelherz có hơn 800 dòng sản phẩm phục vụ đa dạng nhu cầu chăm sóc sức khỏe, chúng tôi sẽ ưu tiên lựa chọn những dòng sản phẩm phù hợp với người Việt nhằm góp phần nâng cao thể trạng, tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ điều trị các loại bệnh, mang tới sức khỏe bền vững. Người tiêu dùng Việt Nam có thể tự tin lựa chọn các dòng sản phẩm nổi bật của Doppelherz như A-Z Fizz, Vital Pregna, Kinder Optima, Aktiv-Meno…vvv để chăm sóc sức khỏe toàn diện cho cả gia đình.

    Xin cảm ơn ông về cuộc trò chuyện!

    Bài viết khác
    ĐĂNG KÝ ĐĂNG NHẬP
    Zalo
    Gọi điện