DOANH NHÂN VIỆT NAM VCEO
KIẾN TẠO CƠ HỘI - KẾT NỐI THÀNH CÔNG

Đối đầu mọi mặt với Mỹ nhưng Trung Quốc vẫn là thị trường chiến lược của iPhone 5G

14/10/2020

Cả 4 mẫu iPhone 12 mà Apple mới ra mắt đều có khả năng kết nối 5G, yếu tố vô cùng quan trọng để chúng có thể cạnh tranh được ở Trung Quốc, thị trường tỷ dân đang đẩy mạnh mạng viễn thông thế hệ thứ 5.
Mục lục bài viết

    Trong sự kiện mới diễn ra, lần đầu tiên Apple ra mắt cùng lúc 4 chiếc iPhone với các mức giá khác nhau. Tất cả các mẫu điện thoại này đều có khả năng truy cập mạng 5G, thế hệ mạng Internet di động tốc độ siêu nhanh, được kỳ vọng tạo ra cuộc cách mạng trong ngành công nghệ thông tin. Trong khi mạng 5G trên toàn thế giới vẫn ở thủa sơ khai, những chiếc điện thoại này trở nên vô cùng phù hợp tại Trung Quốc, thị trường 1,3 tỷ dân đang đẩy mạnh phủ sóng 5G.

    Tại Trung Quốc, doanh số bán điện thoại 5G đã tăng vọt, đặc biệt là với các công ty nội địa như Huawei. Với 4 chiếc smartphone 5G vừa ra mắt, Apple đã chính thức tham gia vào bữa tiệc, một bước tiến lớn ở thị trường chiếm khoảng 15% doanh số bán hàng của gã khổng lồ công nghệ Mỹ.

    Will Wong, Giám đốc bộ phận nghiên cứu tại IDC, cho biết: "Nếu chúng ta nhìn lại quý 2 năm nay, gần một nửa số điện thoại thông minh xuất xưởng ở Trung Quốc có kết nối 5G. Trong số 5 nhà cung cấp hàng đầu ở Trung Quốc, Apple là cái tên duy nhất chưa có điện thoại 5G. Sự ra đời của iPhone 12 sẽ là rất quan trọng trong nỗ lực đánh chiếm thị phần ở Trung Quốc".

    Theo công ty phân tích thị trường CCS Insight, Trung Quốc là thị trường điện thoại 5G lớn nhất thế giới và cũng là quốc gia có lượng thiết bị kết nối 5G nhiều nhất. Trong khi đó, Trung Quốc vẫn là thành tố quan trọng trong công thức thành công của Apple, Khoảng 20% số lượng iPhone mới của Táo khuyết sẽ được bán từ thị trường này trong năm tới.

    Ở thời điểm hiện tại, nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới dường như đã kiểm soát thành công sự lây lan của virus corona cũng như đang có hàng loạt dấu hiệu cho thấy sự phục hồi kinh tế và chi tiêu tiêu dùng. Theo Wong, Trung Quốc đang đi trước phần còn lại của thế giới trong việc phục hồi từ đại dịch. Chính vì thế, điều quan trọng với Apple là cần có những chiếc điện thoại tối tân có khả năng kết nối 5G để phục vụ nhu cầu của thị trường này.

    Daniel Ives, nhà phân tích tại Wedbush Securities, nhấn mạnh rằng nhu cầu của người tiêu dùng Trung Quốc chính là trụ cột cho Apple trong việc phát triển công nghệ 5G trên những chiếc iPhone.

    Trước đó, những chiếc iPhone 11 và iPhone SE thế hệ thứ 2, với giá thành rẻ hơn, đã rất được yêu thích bởi người tiêu dùng Trung Quốc và giúp doanh số công ty có trụ sở tại Cupertino phục hồi nhanh chóng sau những tháng khó khăn vì đại dịch Covid-19 hoành hành. Ở Trung Quốc, điện thoại màn hình lớn rất phổ biến. Do đó, người tiêu dùng Trung Quốc cũng có sẵn các lựa chọn khác là iPhone 12 và iPhone 12 Pro.

    Tuy nhiên, chính mức giá đắt mà những chiếc iPhone màn hình lớn có thể trở thành rào cản đối với người tiêu dùng Trung Quốc. Đó là lý do khiến iPhone 12 Pro Max, mẫu điện thoại màn hình lớn nhất mà Apple từng sản xuất, sẽ khó lòng tiếp cận được phần đông người tiêu dùng Trung Quốc. Sẽ không khó hiểu khi Apple ra mắt những chiếc iPhone 12 và iPhone 12 Pro trước khi đưa 2 dòng sản phẩm còn lại là iPhone Mini và iPhone 12 Pro Max ra thị trường.

    Nguồn: cafef.vn

    Bài viết khác
    ĐĂNG KÝ ĐĂNG NHẬP
    Zalo
    Gọi điện