CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA CỘNG ĐỒNG DOANH NHÂN VCEO

Thương trường

Giữa lúc Món Huế nợ nần, thương hiệu ngoại rục rịch vào Việt Nam

Trong khi số tiền Món Huế nợ các nhà cung cấp vài chục tỷ đồng, ban lãnh đạo công ty biệt tăm thì một loạt thương hiệu F&B lớn trên thế giới đang chuẩn bị vào Việt Nam.

Xem thêm

Khuyến cáo của Bộ Công Thương nhằm giảm thiểu ùn ứ nông sản tại cửa khẩu

Trước tình trạng nông sản tiếp tục ùn ứ tại cửa khẩu Tân Thanh (Lạng Sơn) và Kim Thành (Lào Cai) trong những ngày qua, chiều 21/10, Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) đã đưa ra khuyến cáo và đề nghị các doanh nghiệp phối hợp triển khai thực hiện một số giải pháp, nhằm giảm thiểu tình trạng ùn ứ nông sản tại các cửa khẩu nói chung.

Xem thêm

Quốc tế hóa thương hiệu Việt

Đã qua cái thời doanh nghiệp Việt Nam phải cố gắng bằng mọi giá mang thương hiệu quốc tế.

Xem thêm

Khởi tố vụ công ty "ma" nhập hàng từ Trung Quốc gắn mác Asanzo

Quá trình điều tra, công an đã tiến hành khởi tố vụ án ở công ty "ma" nhập hàng từ Trung Quốc gắn mắc Asanzo về hành vi "Buôn lậu".

Xem thêm

Doanh nghiệp Nhật ráo riết tìm nhân sự trung và cao cấp tại Việt Nam

Việc xuất hiện thêm các khu công nghiệp mới, các doanh nghiệp bán lẻ Nhật Bản lớn tại Việt Nam đã đẩy nhu cầu tuyển dụng nhân sự cấp trung, cấp cao tăng mạnh.

Xem thêm

Chiến lược để dẫn đầu thị trường của “Triệu phú sữa tươi” Việt Nam

Với hệ thống trang trại tầm cỡ Châu Á, sản lượng 1 triệu lít sữa nguyên liệu/ngày, đàn bò 130.000 con có thể nói Vinamilk hiện đang là "triệu phú" về sữa tươi tại Việt Nam. Đây cũng là chiến lược để duy trì vị trí dẫn đầu thị trường sữa tươi trong nước nhiều năm liên tiếp của doanh nghiệp này.

Xem thêm

Người tiêu dùng đánh giá chất lượng sản phẩm cao hơn nếu nhà sản xuất làm từ thiện

Một nghiên cứu tâm lý cho thấy hoạt động từ thiện của doanh nghiệp tác động tích cực tới cảm nhận của người tiêu dùng về chất lượng sản phẩm hay dịch vụ do doanh nghiệp đó cung cấp.

Xem thêm

Coca-Cola nói gì về thông điệp 'Dành riêng cho thị trường Việt Nam. Không được xuất khẩu'?

Đại diện Coca-Cola cho biết, là tập đoàn toàn cầu nên chất lượng chỉ có một, song một số sản phẩm được giới hạn dành riêng cho thị trường Việt Nam nhằm đảm bảo quyền lợi cho các nhà đóng chai.

Xem thêm

Doanh nghiệp khởi nghiệp Việt hấp dẫn các nhà đầu tư châu Á

Các doanh nghiệp khởi nghiệp ở Việt Nam đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ các nhà đầu tư khắp châu Á đặc biệt là Hàn Quốc và Thái Lan.

Xem thêm

Vì đâu mua sắm trực tuyến nhiều nhưng thanh toán điện tử ít?

Mặc dù thương mại điện tử ở Việt Nam phát triển đáng kể, lượng thanh toán điện tử vẫn ở mức thấp, chủ yếu do thói quen của người tiêu dùng.

Xem thêm

Sữa Mộc Châu thay đổi quan điểm về việc hợp tác với Vinamilk

Ban lãnh đạo của GTNfoods cho biết đã gặp với Ban điều hành Vinamilk và các bên đều thể hiện thiện chí trong việc hợp tác để phát huy thế mạnh đôi bên.

Xem thêm

Đề án Thanh niên khởi nghiệp giai đoạn 2019 – 2022 được ban hành

Đề án Thanh niên khởi nghiệp giai đoạn 2019 – 2022 vừa được Trung ương Đoàn vừa ban hành.

Xem thêm

"Make in Vietnam" và những doanh nghiệp công nghệ đưa Việt Nam hùng cường trong mắt Nguyễn Mạnh Hùng

Doanh nghiệp công nghệ sẽ có những "đầu đàn" gồm khối doanh nghiệp "thành danh" như FPT, CMC…, và khối doanh nghiệp - tập đoàn có doanh thu khủng, có kinh nghiệm quản trị, có thị trường lớn trong các lĩnh vực dịch vụ như Viettel, Vingroup chuyển hướng đầu tư sang công nghệ. Bên cạnh đó, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng cũng tiết lộ về một nhóm doanh nghiệp khác - một nhóm chiếm ưu thế về số lượng, có thể làm dấy lên phong trào "toàn dân làm công nghệ"…

Xem thêm

Vì sao các doanh nghiệp nhỏ và vừa lại “chậm lớn”?

Khu vực kinh tế tư nhân mặc dù được coi là quan trọng nhưng phát triển chưa xứng tiềm năng, nguyên nhân là do môi trường kinh doanh vẫn còn khó khăn.

Xem thêm

Yếu tố nào ảnh hưởng lớn đến thành công của ngành bán lẻ?

Tại hội thảo về ngành bán lẻ do Vincom Retail mới tổ chức, tầm quan trọng của công nghệ số, sự trải nghiệm của khách hàng được các diễn giả nhắc đến nhiều trong sự phát triển của ngành bán lẻ.

Xem thêm

Doanh nghiệp Việt kể chuyện xuất khẩu nước giải khát, xà bông sang Triều Tiên

Thị trường Triều Tiên được đánh giá tiềm năng nên các doanh nghiệp Việt đang kỳ vọng đẩy mạnh xuất khẩu, nhất là sau hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều được tổ chức ở Việt Nam.

Xem thêm

Thay đổi lớn về thuế: Ô tô Việt giảm giá ngay hơn 100 triệu đồng

Nếu hoàn tất cả sản xuất động cơ tại Việt Nam, tỷ lệ nội địa hóa sẽ đạt trên 60% khi đó giá xe sẽ giảm khoảng 30% và chiếc xe 600 triệu đồng sẽ giảm 180 triệu đồng.

Xem thêm

Trong khi “ông bà chủ” Trung Nguyên tranh chấp, Vinacafé đã kiếm bộn tiền

Giữa lúc cuộc chiến tại Trung Nguyên xảy ra ngày càng phức tạp thì một trong những đối thủ của họ - Vinacafé Biên Hoà đã gây bất ngờ khi báo lãi đậm, tăng 72,5% trong năm 2018.

Xem thêm

Hà Nội: Chính thức ra mắt Hệ thống thông tin truy xuất nguồn gốc nông sản an toàn

Ngày 21/12/2018, tại Hội nghị đánh giá kết quả chương trình phối hợp phát triển chuỗi cung cấp rau, thịt an toàn trên địa bàn TP. Hà Nội năm 2018, hệ thống thông tin điện tử truy xuất nguồn gốc nông sản an toàn của UBND TP. Hà Nội chính thức ra mắt.

Xem thêm

Xúc tiến thương mại 2019 sẽ hướng tới những thị trường nào?

Trong bối cảnh cạnh tranh thương mại ngày càng gay gắt, các chuyên gia cho rằng, bên cạnh việc nâng cao hiệu quả thương mại với các thị trường lân cận, các đối tác đã có Hiệp định thương mại tự do, Việt Nam cần đẩy mạnh việc tiếp cận, khai phá các thị trường mới, xa hơn như khu vực Trung Đông, châu Phi, Mỹ Latinh…

Xem thêm