CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA CỘNG ĐỒNG DOANH NHÂN VCEO

Marketing & Bán hàng

Guerrilla Marketing là gì? Thương hiệu liệu có thể gây chú ý từ Guerrilla Marketing?

Guerrilla (du kích) luôn gợi lên hình ảnh của sự nổi loạn và xung đột. Khi kết hợp tính từ này với Marketing (tiếp thị), nhiều người không khỏi thắc mắc “Liệu đây có phải là hình thức đối đầu trong truyền thông không?” Câu trả lời tất nhiên là không. Guerrilla Marketing là hình thức Inbound Marketing vô cùng độc đáo, giúp tăng mức độ nhận biết về thương hiệu tới số đông khách hàng tiềm năng, mà không gây ra bất cứ phiền phức nào cho họ.

Xem thêm

6 hướng đi Marketing chiến lược giúp tăng ROI hiệu quả

ROI (Return On Investment) là lợi tức đầu tư hay tỷ lệ lợi nhuận thu được so với chi phí bạn đầu tư. Đây là một chỉ số quan trọng giúp bạn đánh giá hiệu quả của một chiến dịch Marketing bên cạnh các vẫn đề Marketing cần giải quyết. Trong bài viết dưới đây, VCEO sẽ bật mí cho bạn 6 hướng đi Marketing chiến lược giúp tăng ROI hiệu quả.

Xem thêm

4 Bước tạo ra chiến dịch Video Marketing kích thích hành động của Airbnb

Các khách hàng thường mua các dịch vụ du lịch theo 3 giai đoạn: tưởng tượng về chuyến đi, lên kế hoạch và đặt phòng/khách sạn. Ở bước lập kế hoạch, các khách hàng có thể mất vài tuần hoặc thậm chí là vài tháng để nghiên cứu cách tốt nhất để tối ưu hóa trải nghiệm của họ để có một chuyến đi hoàn hảo nhất.

Xem thêm

10 chiến lược quan trọng nhất trong kinh doanh bán lẻ

Những bài học mà các nhà bán lẻ cần nằm lòng để trụ vững và thành công, tránh là “con gà béo” bị thâu tóm và xoá sổ.

Xem thêm

Chiếc phễu thánh của marketing không còn, đã đến lúc tập trung vào mô hình Fly-wheel

Nếu như trước đây khách hàng là yếu tố được nhắc đến cuối cùng, sau marketing và bán hàng thì giờ đây họ cần được đặt ở vị trí trung tâm trong mô hình Fly-wheel nếu doanh nghiệp muốn tăng trưởng mạnh mẽ.

Xem thêm

Marketing sinh lời: Khái niệm lạ mà quen đối với cộng đồng marketing Việt Nam

Khái niệm “marketing sinh lời” (Profitable Marketing) không mới đối với cộng đồng những người làm marketing quốc tế, nhưng vẫn còn tương đối mới mẻ tại thị trường Việt Nam.

Xem thêm

Kỹ năng bán hàng của người bán hàng giỏi

Học bán hàng trên mạng như thế nào? Để trở thành một người bán hàng giỏi không hoàn toàn khó nhưng tất nhiên cũng không hề dễ. Vậy bạn đã có hoặc còn thiếu những kỹ năng bán hàng gì để trở thành một người bán hàng tuyệt vời?

Xem thêm

VCEO: Tổ chức khóa học Marketing Mindset 4.0 và Định vị thương hiệu cá nhân bền vững trên MXH

Cộng đồng doanh nhân VCEO phối hợp cùng Công ty Big Việt Global tổ chức khóa học chuyên sâu dành riêng cho các lãnh đạo, chủ doanh nghiệp, những người làm kinh doanh. Khóa học MAKETING MINDSET 4.0 và Định vị thương hiệu cá nhân bên vững trên mạng xã hội chắc chắn sẽ mang đến cho mọi người những kiến thức hữu ích.

Xem thêm

3 cách đơn giản cho chiến lược marketing năm 2019

Bạn đang tìm kiếm một phép đo lường hiệu quả cho những nỗ lực marketing của công ty? Theo Seth Godin, chuyên gia marketing, quá trình đánh giá hiệu quả chiến lược marketing đơn giản hơn bạn nghĩ.

Xem thêm

8 quy tắc cơ bản các marketer phải tuân theo

Mọi nhà tiếp thị đều làm theo những quy tắc của riêng mình. Một số người thích cách làm đơn giản, một số lại thích những cách làm độc đáo hoặc liều lĩnh, số khác lại thích làm tiếp thị theo... cảm tính. Tuy nhiên, vẫn có những quy tắc chung mà tất cả nhà tiếp thị đều nên tuân theo.

Xem thêm

Bao bì chi phối hành vi tiêu dùng

Khi các nhà tiếp thị tìm cách tạo ảnh hưởng đến hành vi của người tiêu dùng thì vai trò giao tiếp của bao bì ngày càng trở nên quan trọng, vì bao bì tác động đến hành vi mua hàng.

Xem thêm

4 chiến thuật marketing hiệu quả có chi phí thấp

Chúng ta đều biết thực tế, ngày nay các doanh nghiệp tốn rất nhiều chi phí dành cho marketing.

Xem thêm

3 câu hỏi kinh điển mà dân marketing luôn phải trả lời

Theo tác giả nổi tiếng Brian Tracy, có ba câu hỏi chủ chốt liên quan đến marketing, đặc biệt là về một sản phẩm hoặc ý tưởng mới.

Xem thêm

Chiến lược thương hiệu và khả năng thấu cảm với người tiêu dùng

Đối với chiến lược thương hiệu, khả năng thấu cảm có thể được sử dụng để xây dựng “chân dung khách hàng” và giúp thương hiệu tác động hiệu quả hơn đến đối tượng mục tiêu.

Xem thêm

Dân sales thường bị khách hàng ghét bởi hiếm người biết được công thức về nghệ thuật bán hàng này

Phần lớn các nền kinh tế lớn có giá trị hàng nghìn tỷ USD như Mỹ có được chính là nhờ người dân thích mua sắm. Thế nhưng, càng thích mua sắm bao nhiêu, người ta lại càng không thích bị dụ mua bấy nhiêu.

Xem thêm

'Bán hàng là gì?': Khác biệt từ câu trả lời cho biết ai là dân sales xuất sắc, ai là kẻ bình thường

Khi một tổ chức không có một định nghĩa "bán hàng" duy nhất, thì những người bán hàng sẽ làm việc theo những cách khác nhau dựa trên định nghĩa riêng của mình. Ðiều đó sẽ không tốt cho đội ngũ bán hàng và chắc chắn sẽ không tốt cho cả công ty.

Xem thêm

8 bước giúp doanh nghiệp SME triển khai chiến dịch content marketing thành công

Content marketing là tập hợp các hoạt động sáng tạo và phân phối nội dung có liên quan đến cuộc sống của khách hàng, nhưng cũng đồng thời sở hữu sự liên kết chặt chẽ với thương hiệu.

Xem thêm

Hiệu ứng chim mồi trong kinh doanh nghĩa là gì

Hiệu ứng chim mồi có nghĩa là bạn đưa ra một mồi nhử để lôi kéo khách hàng lựa chọn đúng món hàng mà bạn mong muốn.

Xem thêm

Bí quyết tăng lượng truy cập cho website

Đối với chúng ta, bí quyết tăng lưu lượng đến website bán hàng trực tuyến chủ yếu thông qua nguồn tìm kiếm tự nhiên (organic search) – khi nguồn truy cập miễn phí đến trang qua công cụ tìm kiếm.

Xem thêm

25 tuyệt chiêu bán hàng khiến khách hàng không thể chối từ

Đối với nhiều chủ doanh nghiệp, lần đầu bán hàng bao giờ cũng đầy thách thức. Hàng triệu vấn đề cùng nảy sinh như: Làm thế nào để sản phẩm của mình nổi bật hơn so với sản phẩm của các đối thủ cạnh tranh? Tiếp cận khách hàng như thế nào? Làm thế nào để thuyết phục họ đặt hàng? Xử lý thế nào khi họ từ chối? Dưới đây là 25 bí quyết của các chuyên gia hàng đầu giúp bạn tìm ra lời giải cho những thách thức đó và khiến khách hàng không thể nói “Không”.

Xem thêm